Hotline: 028 3829 8686 — 0941 717 838 — vankhoaussh@hcmussh.edu.vn

"Toán thương hiệu"– mang nhiều lợi ích thiết thực cho sinh viên

Sợ nhất là không biết những thứ ai cũng biết. Vì thế “sự học ra đời”, có người cho rằng tri thức của loài người là đại dương mênh mông rộng lớn, muốn tiếp thu được khối lượng tri thức khổng lồ ấy không cách gì tốt hơn đó chính là học.

Bản thân chúng ta học không chỉ trong sách vở, học tại trường lớp, … học bằng cách trải nghiệm thực tiễn, đi đây đi đó cũng là cách thức học rất hữu ích. Cũng như câu tục ngữ quen thuộc: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”.

Bây giờ bản thân mình mới phát hiện ra, một con bé bình thường như mình đôi lúc cũng rất may mắn, lần mò trên đường đời, lò dò đi hoá ra lại đi đúng đường. Bản thân cảm thấy khâm phục, tự hào, hạnh phúc khi nghiệm ra rất nhiều bài học bổ ích trước nay mình chưa từng được biết đến.

Mình yêu thích việc học, vì đã học thì phải “biết”, mình thích sự hiểu biết vô cùng. Chỉ cần được biết thêm một điều gì đó mới mình thấy thích thú, phấn chấn vô cùng. Bản thân mình nhớ như in ngày hôm đó, cái ngày mới vào trường Đại học xung quanh mình toàn sự lạ lẫm, mới mẻ. Mình lớ ngớ, tìm mãi không thấy lớp học nằm ở đâu, …  vừa hay trường diễn ra sự kiện thế là mình đánh liều vào đại phòng to lớn nhất trường ngồi tham gia. Một điều bất ngờ xảy đến với mình. May mắn mình nhận được học bổng và được các thầy cô, là những người có học hàm học vị mình nể phục vô cùng đó là lớp học “Xây dựng thương hiệu cá nhân/Doanh nghiệp qua toán thương hiệu”.

Đối với một sinh viên vừa chập chững bước vào một môi trường mới, quả là một thách thức cái gì cũng mới mẻ, cái gì cũng khác lạ, thậm chí khái niệm học và làm ngày đó với mình sáo rỗng vô cùng, ba mẹ thương con, lo lắng, dạy bảo mình, lời nói cứ ra rả bên tai, lập lại nhiều lần, nhiều khi mình còn thấy chán, thậm chí còn chưa hiểu được nhiều từ lời ba mẹ chỉ bảo. Thời sinh viên, mình cũng đi làm thêm như các bạn khác, kiếm đồng ra đồng vào để chi trả tiền sinh hoạt, đỡ đần cho gia đình. Mặc dù trong suy nghĩ biết mình phải như thế. Nhưng được dăm bữa nữa tháng mình nói dối xin nghỉ ốm luôn 1 tuần rồi làm được mấy hôm nữa lại nghỉ, … Quả thật, nhiều lúc mình mất kiên nhẫn vào bản thân, không biết mình bị làm sao nữa? nó cứ mơ hồ như thế ấy, thoắt ẩn, thoắt hiện, cũng chẳng biết chính xác mình thích, muốn gì? Đang làm gì.

Ngay hôm đó, ngày đầu đến lớp Toán Thương Hiệu, mình tiêp xúc với bài học đầu tiên, mình khá bất ngờ vì tính thực tiễn của bài học rất cao, thậm chí nhờ tính chân thực cao của bài học khiến mình tiếp thu rất nhanh ý nghĩa của chúng. Thầy cho lớp nhiều loại bột bánh”, giới thiệu qua những cách “nhào nặn”, … cách chế biến thành những chiếc bánh ngon lành. Cả lớp kể cả mình cảm thấy thích thú khi tiếp xúc với bài học đầu tiên này. Để tạo ra những “chiếc bánh” của riêng bản thân, phải mất rất nhiều công đoạn, quy trình, cả sự tỉ mỉ và chuyên cần của người làm bánh. Chỉ với bấy nhiêu đó chiếc bánh ra lò đã thúc đẩy mình tư duy, áp đặt những chuyện mình đã trãi qua bằng sự liên tưởng đến quy trình làm bánh. Từ đây mình rút ra được kha khá kinh nghiệm, những cái sai, cái đúng, … Làm vốn liếng để phát triển bản thân lên một lever mới.

Học khi ấy với mình là chuyện cực kì hấp dẫn. Mãi cho đến khi học xong khoá đầu tiên, phát hiện do bản thân thật sự chưa giỏi, thành ra nản chí rồi đâm ra lười biếng,  nhưng vẫn biết mình cần học, học từ những cái rất cơ bản nhỏ nhoi, nếu ai nói cho mình “tại sao hoa hồng phải nấu chuối tưới lên?”,… mình cũng nghe lời search google tìm hiểu ngay. Mình học từng li từng tí, từ thứ li ti bâng quơ nhất, thậm chí nghe có vẻ buồn cười, … Mình vẫn không ngại tìm hiểu.

TS. Đỗ Phú – Chuyên gia Toán Thương hiệu Quốc tế – ĐH HamBurg.

Cơ duyên đến, mình được học với thầy Đỗ Phú – TS chuyên gia Toán Thương hiệu Quốc tế – ĐH HamBurg thầy còn rất tận tình, tận tâm với học trò, có trách nhiệm với bài giảng của chính mình, suốt khoảng thời gian tiếp xúc, học tập, nghiên cứu với thầy, mình nhận ra rất nhiều điều thú vị, điều hay trong cuộc sống, các bài học đã được mình ứng dụng trong đời sống hằng ngày, mình áp dụng khá thành công, điều đó khiến mình dễ dàng đạt được thành tựu đáng nể hơn trong công việc, ma sát thực tế tăng hiểu biết và cách ứng xử giúp bản thân mình thỏa mãn những gì mình muốn, mình thích, … nâng tầm giá trị bản thân thông qua các bài học chính là mục đính chính thầy hay mình luôn hướng tới.

Cảm nhận của Hoàng Thị Thu Hà – SV tham gia lớp học: “Xây dựng thương hiệu cá nhân/Doanh nghiệp qua toán thương hiệu”.

Mình được thầy dẫn dắt đi gặp các doanh nghiệp, được phỏng vấn, được thực tập ở những nơi mình thích và cuối cùng sau 3 tháng – quãng thời gian “đủ” để mình và gia đình dễ thương này đến một bước ngoặt lớn hơn, mở ra một cánh cửa nhiều màu sắc hơn ở phía trước. Trong buổi lễ trao chứng nhận, mình cảm thấy vô cùng tự hào vì có đầy đủ các thầy cô, chuyên gia hàng đầu đến dự buổi lễ này.

Hơn hết, được nghe nhiều hơn về các bài học được các thầy cô chuyên gia đúc kết lại sau bao nhiêu năm. Mình thấy mình may mắn vì được tham gia lớp học, là thời khắc thì có thể ngắn ngủi, nhưng tuyệt đối không thể sáo rỗng. Cuối cùng, mình cảm ơn trường Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn, Công ty Văn Khoa USSH Đại học Khoa học Xã Hội và Nhân Văn, các Chuyên Gia hàng đầu Việt Nam đã tạo nên chương trình học vô cùng tuyệt vời, buổi lễ ấm áp để chúng em có kỷ niệm đáng nhớ.

 

Hoàng Thị Thu Hà