Hotline: 028 3829 8686 — 0941 717 838 — vankhoaussh@hcmussh.edu.vn

SINH VIÊN KHOA LỊCH SỬ GIAO LƯU TẠI ĐIỆN BIÊN

Tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (CTLSĐBP) đã diễn ra Chương trình gặp mặt sinh viên khoa Lịch sử, trường ĐH KHXH&NV TP.HCM

   Chiều ngày 22/1, tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (CTLSĐBP) đã diễn ra Chương trình gặp mặt sinh viên khoa Lịch sử, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh. Tới dự có đồng chí Đoàn Văn Chì, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Phòng Di sản; lãnh đạo Bảo tàng CTLSĐBP, lãnh đạo Ban Quản lý Di tích lịch sử, lãnh đạo Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch. Về phía nhà trường có Giáo sư, Tiến sĩ Võ Văn Sen, nguyên Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô nguyên là lãnh đạo trường, các thầy cô là lãnh đạo khoa lịch sử cùng hơn 40 sinh viên đang nghiên cứu, học tập tại khoa.

Đồng chí Phó Giám đốc Sở Đoàn Văn Chì phát biểu tại cuộc gặp mặt

    Tại chương trình, đồng chí Phó Giám đốc Sở Đoàn Văn Chì đã giới thiệu khái quát về tỉnh Điện Biên nói chung, tiềm năng du lịch của tỉnh nói riêng. Đồng chí nhấn mạnh về các giá trị văn hóa, lịch sử, của con người và mảnh đất giàu truyền thống Điện Biên, đây là nguồn tư liệu thực tiễn phong phú, hấp dẫn, sinh động với giảng viên và sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh. Thông qua chương trình thực tập thực tế, trải nghiệm lần này, đồng chí cũng mong các bạn sinh viên sẽ tích cực hơn nữa trong việc quảng bá cho mảnh đất và con người Điện Biên để đông đảo bạn bè, du khách được đến và khám phá.

Đại diện lãnh đạo trường ĐH KHXH tặng quà kỉ niệm cho Sở 

    Thay mặt đoàn, GS-TS Võ Văn Sen bày tỏ sự cảm ơn với Sở VHTTDL đã tạo điều kiện cho đoàn có đợt thực tập ý nghĩa, hiệu quả. Qua đó, GS-TS Võ Văn Sen cũng dặn dò các giảng viên và sinh viên của trường nên tổ chức thêm nhiều chuyến thực tập hơn nữa đến với Điện Biên để có nguồn tư liệu, tài liệu thực tế, bổ sung thêm những kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn sinh động ngoài sách vở. Đến với mảnh đất Điện Biên Phủ, được thăm quan các di tích lịch sử, ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, trải nghiệm những giá trị văn hóa độc đáo đã mang lại nhiều cảm xúc giá trị nhân văn cho thầy và cả đoàn.

   Cùng đi với đoàn, công ty du lịch Văn Khoa trực thuộc trường  Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh hứa sẽ tiếp tục là cầu nối để đưa khách du lịch, sinh viên, giảng viên trong và ngoài trường lên thăm quan, trải nghiệm thực tế tại tỉnh Điện Biên.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tổng hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên